4 nguyên tắc “vàng” trong thiết kế nội thất chung cư sang – xịn – mịn 2023

Thiết kế nội thất chung cư đẹp là vấn đề được nhiều hộ gia đình Việt quan tâm hiện nay. Họ mong muốn về một không gian sống thoải mái, dễ chịu, có tính thẩm mỹ cao. Vậy làm thế nào để có được không gian sống đẹp đó. Hãy cùng Kim Cương Decor bật mí bốn nguyên tắc vàng khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư dưới đây nhé. 

Mz2mV9rvjvuOu5JeO0nENvhxzfOoVcz8j4CvmnQDMjqphBLFPTmQpyY9whk1pAf9LxzE2UdhXLDreyd3yhvA0RhyRU34wGIaxuv8P2HVXL0KOJBQShhPJJ9s xEhJMzXplwQILWcwV4C  eLwV9yFdA

Những nguyên tắc cần biết khi thiết kế nội thất chung cư

Để căn hộ của bạn vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo tính công năng thì cần nắm vững các nguyên tắc sau: 

Hiểu rõ không gian thực tế của căn hộ 

Nguyên tắc đầu tiên và cũng là nguyên tắc quan trọng nhất khi thiết kế nội thất chung cư chính là hiểu rõ không gian thực tế của căn hộ. Khi bạn đã dành thời gian cho việc này thì bạn sẽ đánh giá được những ưu, nhược điểm và đưa ra những ý tưởng thiết kế hay và độc đáo. 

Thông qua việc hiểu rõ đặc điểm của không gian, bạn sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề như màu sắc, kiểu dáng, kích thước của nội thất. 

Đảm bảo tính liên kết

Việc tạo sự liên kết trong không gian căn hộ giúp không gian trở nên hài hòa, khoa học và liên kết chặt chẽ hơn. Bạn cần hạn chế bố trí căn phòng hiện đại nhưng lại chen vào đó những chi tiết cổ điển. Như vậy sẽ giảm tính thẩm mỹ căn chung cư. 

du1mNyfHZ3wXyfYbZwaRKAgRw IkB7KYWKzoB GmYSwQbA41xTre R XclN607RujWOwdLVa42m5wnx55lFouKX9DZlKGmRvEsNXzPQR ccgKAhnu87UeLTjC5UwiD6tOYYjb41qSc9y0uRXd3Rh4vQ

Bên cạnh đó, phong cách thiết kế cũng cần được phối hợp hài hòa cho tất cả không gian phòng. Phải làm sao để thể hiện dấu ấn cá tính của gia chủ, vừa có thể đem đến sự thống nhất cho toàn bộ căn hộ. 

Tạo điểm nhấn nổi bật

Căn chung cư của bạn dù rộng hay hẹp thì cũng cần chú ý đến điểm nhấn gây ấn tượng mạnh đến nhiều người. Nếu không gian không có điểm nhấn thì bạn sẽ dễ cảm thấy đơn điệu, nhàm chán. 

Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng những chiếc đèn pha lê lấp lánh, những chiếc bàn đầy hoa văn bắt mắt…Việc lựa chọn đồ nội thất tạo ấn tượng không có gì khó khăn, bạn chỉ cần sắm một chiếc sofa có họa tiết lạ mắt, những chiếc ghế tựa nổi bật,….là có thể mang đến không gian sống một sắc thái hoàn toàn mới. 

Nguyên tắc cân bằng

Một trong bốn những nguyên tắc vàng khi thiết kế chung cư là sự cân bằng tỷ lệ của đồ nội thất. Chúng phải được sắp xếp đúng theo trọng lượng và kích thước. Đồng thời, khoảng cách cũng cần được phân chia khoa học nhằm tạo sự thoáng đãng, tránh hiện tượng các món đồ ứ đọng một chỗ gây cảm giác bí bách, chật chội. 

Bên cạnh đó, bạn cần phải đảm bảo được nguyên tắc cân bằng về ánh sáng và màu sắc trong ngôi nhà từ phòng ngủ, phòng khách đến phòng bếp, phòng vệ sinh. 

Fpp30yfxsb3pmFWMdwviFZfphynNTTiYQwnb1m3HxgdCe8F3gXR DD6Wzwy7 pDwSraDulRlUQcue  80XTN7EjBszfkBwVJ9VckvuV8eK6LP ISU2lxaKvOZ4osEp5ZLuVPhxE6S1 UM 7x C7Wj2s

Xu hướng thiết kế nội thất căn hộ chung cư nổi bật 

Mỗi một năm, xu hướng thiết kế nội thất chung cư có nhiều sự thay đổi. Chính vì thế, việc thiết lập những ý tưởng mới lạ luôn được nhiều hộ gia đình quan tâm. Và nếu bạn cũng đang có ý định hoàn thiện không gian sống của mình thì đừng bỏ qua các ý tưởng bên dưới. 

Phong cách hiện đại

Trong tất cả các phong cách thiết kế nội thất thì xu hướng hiện đại vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng hơn cả bởi nó phù hợp với mọi không gian nhà ở. Điểm nổi bật của phong cách này chính là việc tận dụng hợp lý các đường thẳng, đường nét hoa văn và các màu sắc trung tính. 

Nếu bạn là người có lối sống năng động, trẻ trung, hướng tới một không gian thoáng đãng và yêu thích các đồ nội thất đơn giản, nhẹ nhàng thì lối kiến trúc này là lựa chọn lý tưởng đấy. 

p3AxcwBhX9MtLpPWapr8uyMtYohd Cku2ORu m3w3NRK5WNSlBhG akRR0ZcZMTVKFSyC4jVX64FV DmSRCvXkOhv45VZME XZ1Zk1 lPHJWAvTZDtKQROrhZNR8XyZnHVwqnRv21rEkntge zegdU

Phong cách cổ điển

Nếu phong cách hiện đại hướng tới sự đơn giản, độc đáo thì phong cách cổ điển mang tới cho ngôi nhà một cảm giác hoàn toàn mới lạ. Không gian sẽ tràn ngập những đường nét cổ kính, chất liệu, phong cách trang trí với những hoa văn cầu kỳ, đầy nghệ thuật. 

Điểm nổi bật của phong cách này là mang đến cho gia chủ sự sang trọng, quý phái, uy nghi, cho họ cảm giác như đang lạc vào một cung điện Châu Âu nào đó. 

WETWk6goJiv9cNtVyHcWlZrb8zseuuC1OSn ubjyOgPBR9wdg1uemUdYAd5IknuR2ShGqyHA3yPvukX8zQplfGiklm 1 GCCnhbrJs8rBMivCjIt02fs4lTWm0L4yDcSSOvaR0PZm9cPTW2tiLKkhfI

Phong cách tân cổ điển

Phong cách nội thất tân cổ điển lấy cảm hứng từ nét phóng khoáng trong phong cách hiện đại kết hợp với nghệ thuật cổ điển. Phong cách này không rườm rà, cầu kỳ hay phức tạp mà nó nhấn mạnh những chi tiết điêu khắc tinh xảo. Điều này được thể hiện qua các mảng tường trần, những hình khối cân đối. 

Pa1vzm4N0AdGDGnHo5oGzxs2OSIjtqHa36lI 2K PlaK7zUP5XPvHg4OWCbyDol45SB85k0uAdbKdfhrshZys3nEkdScZBHjq8u8nJofEpX7IsENROwy0lnSxfxA kdkSWBYLtTQ0C3ljkQ3g 868Tg

Phong cách Châu Âu

Phong cách Châu Âu không chỉ phổ biến ở nước ngoài mà còn được ưa chuộng khá nhiều ở Việt Nam. Bởi ưu điểm độc đáo, hiện đại và đặc biệt phù hợp với những căn chung cư có diện tích vừa và nhỏ. 

Gam màu thường dùng trong phong cách này là các màu đơn sắc như trắng, đen, xám. Kết hợp với đó là những họa tiết nổi bật ở thảm trải sàn, rèm cửa, đồ trang trí,…Tất cả hài hòa mang đến một không gian nhà vô cùng cá tính, nổi bật được gu thẩm mỹ của gia chủ. 

Thiết kế nội thất chung cư đẹp sẽ giúp mọi người có không gian sống dễ chịu, thư giãn hơn rất nhiều. Kim Cương Decor ( https://kimcuongdecor.vn/) với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, thi công nội thất cùng đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách hàng sự hài lòng về chất lượng dịch vụ tốt nhất và chi phí phải chăng nhất. Hãy tham khảo các dự án thiết kế của Kim Cương Decor qua đường link sau: https://kimcuongdecor.vn/thiet-ke-noi-that-chung-cu/

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT KIM CƯƠNG

ĐỊA CHỈ: 16C Đường Thạnh Xuân 25, P.Thạnh Xuân, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

TƯ VẤN THIẾT KẾ & THI CÔNG: 02866 500 680 – 093 273 0000

Email: noithatkimcuong90@gmail.com

Website: https://kimcuongdecor.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/noithatkimcuong90/

Các sản phẩm/nội dung hấp dẫn khác

MẸO CHỌN QUẦY BAR CAFE GỖ ĐẸP CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

MẸO CHỌN QUẦY BAR CAFE GỖ ĐẸP CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

24 Tháng Sáu 2020
【23 MẪU】QUẦY PHA CHẾ CAFÉ ĐẸP HÚT KHÁCH

【23 MẪU】QUẦY PHA CHẾ CAFÉ ĐẸP HÚT KHÁCH

18 Tháng Sáu 2020
TỦ TIVI GỖ TỰ NHIÊN【20 TỦ KỆ TIVI PHÒNG KHÁCH ĐẸP】

TỦ TIVI GỖ TỰ NHIÊN【20 TỦ KỆ TIVI PHÒNG KHÁCH ĐẸP】

16 Tháng Sáu 2020
【23 MẪU】TỦ QUẦN ÁO GỖ ÉP TẠI TPHCM ĐẸP HIỆN ĐẠI

【23 MẪU】TỦ QUẦN ÁO GỖ ÉP TẠI TPHCM ĐẸP HIỆN ĐẠI

15 Tháng Sáu 2020
TỦ QUẦN ÁO EM BÉ【29 TỦ QUẦN ÁO CHO TRẺ EM ĐẸP】

TỦ QUẦN ÁO EM BÉ【29 TỦ QUẦN ÁO CHO TRẺ EM ĐẸP】

12 Tháng Sáu 2020
24 MẪU GIƯỜNG NGỦ GỖ SỒI NGA, GỖ SỒI MỸ ĐẸP MẮT

24 MẪU GIƯỜNG NGỦ GỖ SỒI NGA, GỖ SỒI MỸ ĐẸP MẮT

11 Tháng Sáu 2020
MẪU TỦ RƯỢU HIỆN ĐẠI【24+ TỦ RƯỢU ĐẸP HIỆN ĐẠI 2020】

MẪU TỦ RƯỢU HIỆN ĐẠI【24+ TỦ RƯỢU ĐẸP HIỆN ĐẠI 2020】

10 Tháng Sáu 2020
14 MẪU TỦ RƯỢU GỖ CÔNG NGHIỆP ĐẸP MÊ LY

14 MẪU TỦ RƯỢU GỖ CÔNG NGHIỆP ĐẸP MÊ LY

08 Tháng Sáu 2020
QUẦY BAR BẾP MINI GỖ ĐẸP [23 QUẦY BAR NHỎ XINH]

QUẦY BAR BẾP MINI GỖ ĐẸP [23 QUẦY BAR NHỎ XINH]

30 Tháng Năm 2020
0919951441

Login Account

Already a Rubnio Customer?

Invaild email address.

6 or more characters, letters and numbers. Must contain at least one number.

Your information will nerver be shared with any third party.